ซินเดอเรล่า

Tags: ฉิ่งฉับ ภาพสี เรื่องเด่น

[Pirontan] Otona no Douwa ~Cinderella

ซินเดอเรลล่าเดิมมีชื่อว่า เอลล่า (Ella) เป็นบุตรสาวของเศรษฐีผู้มั่งมี มารดาของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเล็กเป็นเหตุให้บิดาของเอลล่าจำใจแต่งงานใหม่กับมาดามผู้หนึ่งซึ่งเป็นหม้ายและมีลูกสาวติดมาสองคนเพราะอยากให้เอลล่ามีแม่ ไม่นานนักหลังจากนั้น เศรษฐีผู้เป็นบิดาก็เสียชีวิต ทำให้ธาตุแท้ของแม่เลี้ยงปรากฏขึ้นนางกับลูกสาวใช้งานเอลล่าราวกับเป็นสาวใช้ และใช้จ่ายทรัพย์ที่เป็นของเอลล่าอย่างฟุ่มเฟือย ที่ร้ายกว่านั้นทั้งสามยังเปลี่ยนชื่อของเอลล่า เป็น ซินเดอเรลล่า ที่แปลว่า สาวน้อยในเถ้าถ่าน เพราะพวกนางใช้งานเอลล่าจนเสื้อผ้าขาดปุปะมอมแมมไปทั้งตัวนั่นเอง
ซินเดอเรลล่ายอมทนลำบากทำงานเรื่อยมาจนกระทั่งวันหนึ่ง มีจดหมายเรียนเชิญหญิงสาวทั่วอาณาจักรให้มาที่พระราชวังเพื่อร่วมงานเต้นรำ แต่ความหมายที่แท้จริงก็คือ พระราชา ต้องการหาคู่ครองให้กับเจ้าชายซึ่งเป็นพระโอรสองค์เดียว จึงใช้งานเต้นรำบังหน้า เมื่อรู้ข่าว ลูกสาวทั้งสองต่างพากันดีใจที่บางทีตนอาจมีโอกาสได้เต้นรำและได้แต่งงานกับเจ้าชายก็เป็นไปได้ เช่นกันกับซินเดอเรลล่า เพราะเธอใฝ่ฝันมาตลอดเวลาว่าจะได้เต้นรำในฟลอร์ที่งดงามและเป็นอิสระจากงานบ้านอันล้นมือเหล่านี้ แต่แน่นอนเมื่อเด็กสาวขอไป แม่เลี้ยงใจร้ายจึงกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานาจนซินเดอเรลล่าไม่มีชุดใส่ไปงานเต้นรำ
ซินเดอเรลล่าเสียใจมาก จึงหนีไปร้องไห้อยู่คนเดียว ทันใดนั้นนางฟ้าแม่ทูนหัวของซินเดอเรลล่าก็ปรากฏตัวขึ้นและบันดาลชุดที่สวยงามที่สุดให้ซินเดอเรลลา พร้อมกับบอกให้เด็กสาวไปงานเต้นรำ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องกลับมาก่อนเที่ยงคืน ไม่เช่นนั้นเวทมนตร์จะเสื่อมลงไปในทันที
ซินเดอเรลล่าได้ทำตามความฝัน แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือ คู่เต้นรำที่เธอก็ไม่ทราบว่าเป็นใครนั้นคือเจ้าชายนั่นเองทั้งสองตกหลุมรักกันทั้งที่ยังไม่รู้ชื่อเสียงเรียงนามของอีกฝ่าย แต่เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน ซินเดอเรลล่าก็รีบหนีไปโดยลืมรองเท้าแก้วเอาไว้ เจ้าชายเก็บรองเท้าไว้ได้จึงประกาศว่าจะทรงแต่งงานกับหญิงสาวที่สวมรองเท้าแก้วนี้ได้เท่านั้น
เสนาบดีได้นำรองเท้าแก้วไปตามบ้านต่าง ๆ เพื่อให้หญิงสาวทั่วอาณาจักรได้ลอง จนมาถึงบ้านแม่เลี้ยงเมื่อลูกสาวทั้งสองลองครบแล้ว นางก็โกหกว่าไม่มีหญิงสาวในบ้านอีก พร้อมทำลายรองเท้าแก้วจนแตกละเอียดทุกคนต่างหมดหวังว่าจะไม่สามารถหาหญิงปริศนาของเจ้าชายพบ แต่สุดท้าย ซินเดอเรลล่าก็หยิบรองเท้าแก้วอีกข้างที่เก็บไว้ขึ้นมาและสวมให้กับเหล่าเสนาได้ดู ทำให้ซินเดอเรลล่าได้แต่งงานกับเจ้าชายและมีความสุขตราบนานเท่านาน
ข้อคิดในนิทาน: นารีมีรูปเป็นทรัพย์ แต่ความเมตตากรุณาเป็นสมบัติอันประมาณค่ามิได้หากปราศจากความเมตตา ย่อมไม่มีสิ่งใดเป็นไปได้ ผู้มีความเมตตาย่อมสามารถทำได้ทุกสิ่ง

Thai translation by: (S)Kater
Download (.rar) - 9.23 MB
Download (.pdf) - 15.52 MB




ซินเดอเรล่า - หน้า 1


ซินเดอเรล่า - หน้า 2

ซินเดอเรล่า - หน้า 3

ซินเดอเรล่า - หน้า 4

ซินเดอเรล่า - หน้า 5

ซินเดอเรล่า - หน้า 6

ซินเดอเรล่า - หน้า 7

ซินเดอเรล่า - หน้า 8

ซินเดอเรล่า - หน้า 9

ซินเดอเรล่า - หน้า 10

ซินเดอเรล่า - หน้า 11

ซินเดอเรล่า - หน้า 12

ซินเดอเรล่า - หน้า 13

ซินเดอเรล่า - หน้า 14

ซินเดอเรล่า - หน้า 15

ซินเดอเรล่า - หน้า 16

ซินเดอเรล่า - หน้า 17

ซินเดอเรล่า - หน้า 18

ซินเดอเรล่า - หน้า 19

ซินเดอเรล่า - หน้า 20

ซินเดอเรล่า - หน้า 21

ซินเดอเรล่า - หน้า 22

ซินเดอเรล่า - หน้า 23

ซินเดอเรล่า - หน้า 24

ซินเดอเรล่า - หน้า 25


ซินเดอเรล่า - หน้า 26


ซินเดอเรล่า, มาอ่านโดจิน ซินเดอเรล่า, ซินเดอเรล่า แปลไทย, ซินเดอเรล่า ล่าสุด



สอนรัก ฝาแฝดสกาเล็ท
อย่าปล่อยเมียไว้กับลูก 6.1
สาวใหญ่ในต่างโลก
หนีเรียนไปพักร้อน 24
เชิญบริจาคเลือดคร่า
แอบอ่อย หลอกกินเด็ก
สอนรัก ฝาแฝดสกาเล็ท
อย่าปล่อยเมียไว้กับลูก 6.1
สาวใหญ่ในต่างโลก
หนีเรียนไปพักร้อน 24
เชิญบริจาคเลือดคร่า
แอบอ่อย หลอกกินเด็ก
Admin Rey